หนังสั้นเฉลิมพระเกียรติ เรื่อง อาม่า

6 ก.พ.

    สวัสดีครับทุกท่านวันนี้ผมจะพาทุกท่านมาดู หนังสั้นเแลิมพระเกียรติ เรื่องอาม่าขอบอกว่าเป้นหนังที่คนไทยทุกคนต้องดู งั้นมาดูกันเลย

 เป็นยังไงกันบ้างละครับจากที่ดุหนังสั้นเรื่องนี้  ในความคิดส่วนตัวของผมๆจคิดว่าคนไทยทุกคนต้องดูเเละหันกลับมานึกดูว่าเราทำเเล้วหรือยัง หนังสั้นเรื่องนี้มีตอนที่ผมประทับใจหลายตอนอย่างเช่น ตอนที่อาม่าคนหนึ่งซื้อพวงมาลัยจากคนขายพวงมาลัยเเต่ข้างๆนั้นมี ที่รับบริจาคเพื่อนำไปช่วยผู้อยากไร้ เเต่คนขายพวงมาลัยกลับนำที่ได้เเค่ 20 บาททั้งที่ไม่มีจะกินอยู่เเล้วเเต่ยังนำเงินครึ่งหนึ่งไปบริจาคข้างๆ แากนี้เป้นแากที่ผมประทับใจมาก   เเละมีอีกอย่างหนึ่ง คือ เจ้าตี๋ ในเร่องนี้เจ้าตี๋เป้นเด้กที่ตอนเเรกไม่สนใจในพระบาทสมเด้จพระเจ้าอยู่หัวมากเท่าไหร่เเต่จากเรื่องราวในเรื่องก็ทำให้เจ้า ตี๋เปลี่ยนความคิดเเต่เจ้าตื๋จะมีบุคคลิกคือ ทุกครั้งที่ได้ยินเพลงสรรเสริณพระบารมี เขาจะต้องยืนทุกครั้งไม่ว่าจะได้ยินในรูปเเบบไหนก้ตาม  สรุปแล้วเรื่องนี้ก้สอนว่าเรานั้นเป้นคนไทยเเท้เเต่ยังไม่รุ้คงามหมายของเพลงสรรเสริญพระบารมีผมต้องขอบอกว่าตัวผมเองถ้าไมได้ดูหนังเรื่องน้ีผมก็คงไม่รู้ ยังไงก้ขอฝากหนังสั้นเรื่องนี้ไว้ด้วยนะครับ

ใส่ความเห็น

